คามู คามู – ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ ในปัจจุบัน

ด้วยความที่ คามู คามู นั้น เป็นผลไม้ที่วิตามิน C สูงมาก ซึ่งวิตามิน C นั้น เป็นวิตามินที่มีสรรพคุณต่อการบำรุงผิวของร่างกาย และ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้ แม้ว่า ผลคามู คามู นั้นจะมีผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์ไม่มาก แต่ในประเทศในแถบลุ่มน้ำอเมซอน (เช่น เปรู บราซิล โคลอมเบีย) นั้นได้มีการรับประทานผลสดของคามู คามู มาเป็นระยะเวลายาวนานแล้ว และนำผลคามู คามู ไปแปรรูปในรูปแบบต่างๆ เช่น นำไปทำแยม คั้นเป็นน้ำผลไม้สดๆ เพื่อดื่ม ซึ่งในปัจจุบันนั้น คามู คามู จัดได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีความนิยมสูงมากๆ ในหมู่คนรักสุขภาพ ด้วยความที่มันมีคุณค่าทางโภชนาการสูงนั่นเอง ทำให้ผลคามู คามู นั้นถูกแปรรูปเป็นอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบต่างๆ มากมาย ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์เพื่อบริโภคเหล่านี้กัน

คามู คามู แบบผง

คามู คามู แบบผงบรรจุถุง

ตัวอย่าง คามู คามู แบบผง

ปัจจุบันในต่างประเทศนั้น คามู คามู ได้ถูกแปรรูปไปเป็นแบบผงเป็นจำนวนมาก อาจจะอยู่ในรูปแบบของแคปซูล หรือ บรรจุถุง เพื่อให้รับประทานได้ง่ายมากขึ้น สาเหตุที่ถูกแปรรูปเป็นแบบผงนั่นก็คือทำให้สามารถเก็บไว้ได้นาน โดยที่ยังคงคุณค่าทางอาหารอยู่

คามู คามู แบบดื่ม

คามู คามู แบบดื่มบรรจุขวด

ตัวอย่าง คามู คามู แบบดื่ม

ผลคามู คามู นั้น สามารถนำมาคั้นเป็นน้ำผลไม้ได้ นิยมดื่มเป็นอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ นอกจากจะมีแบบผลคามู คามู ล้วนๆแล้ว ในบางที่ยังนำน้ำผลไม้ต่างๆ มาผสมด้วย เพื่อให้เกิดรสชาติแบบใหม่และเสริมสร้างคุณค่าทางโภชนาการต่างๆ มากขึ้น

คามู คามู แบบอัดแท่ง

คามู คามู แบบอัดแท่ง

ตัวอย่าง คามู คามู แบบอัดแท่ง

เพื่อความสะดวกในการรับประทาน ในต่างประเทศ ได้นำผลคามู คามู ไปผสมกับอาหารให้พลังงานชนิดแท่ง อย่างเช่น ช็อกโกแลต เพื่อเพิ่มรสชาติและประโยชน์จากธรรมชาติ ถือว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอีกรูปแบบหนึ่งที่ทานได้ไม่ยาก และ สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย

คามู คามู แบบสกัดเข้มข้น

คามู คามู แบบสกัดเข้มข้น

ตัวอย่าง คามู คามู แบบสกัดเข้มข้น

คามู คามู แบบสกัดเข้มข้นนั้น จะมาในรูปแบบของผลไม้สกัด อย่างที่ดังๆ ในประเทศไทยก็จะเป็นพรุนผสมกับ คามู คามู ซึ่งอาหารรูปแบบนี้สามารถหารับประทานได้ง่าย หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านค้าสะดวกซื้อต่างๆ มากมายทั่วประเทศ

จะเห็นได้ว่า ผลคามู คามู นั้นเป็นที่นิยมมากในหมู่คนรักสุขภาพ คามู คามู ถูกนำไปแปรรูปเป็นอาหารหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ นั่งเอง ซึ่งคามู คามู รูปแบบต่างๆ นั้น ยังคงถูกคงคุณค่าไว้อยู่ เพื่อรักษาคุณค่าทางอาหารต่างๆ ไว้อย่างดีและสูญเสียน้อยที่เองนั่นเอง

ใส่ความเห็น