คามู คามู – คุณค่าทางโภชนาการและสรรพคุณในการรักษาโรค

คุณค่าทางโภชนากาารของผล คามู คามู

คุณค่าทางอาหารของ คามู คามู

หลังจากที่เราได้เรียนรู้กันไปแล้วว่า คามู คามู คืออะไร? ก็ทำให้ทราบว่าผลคามู คามู นั้นมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมาก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายในด้านต่างๆ ซึ่งภายในผลคามู คามู นั้นอุดมไปด้วยวิตามิน C ที่สูงมาก สูงในระดับที่ว่าไม่มีผลไม้ชนิดใดสู้ได้เลยทีเดียว และผลคามู คามูนั้น ยังมีสารอาหาร, แร่ธาตุ และกรดอะมิโนประเภทต่างๆ อีกมากมาย เช่น เบต้าแคโรทีน, โพแทสเซียม, แคลเซียม, เหล็ก, ไนอะซิน, ฟอสฟอรัส, โปรตีน, ไซรีน, ไทอะมีน, ลิวซีน และ วาลีน รวมไปถึงสารต่อต้านอนุมูลอิสระประเภทต่างๆ ที่ช่วยลดการเกิดริ้วรอยต่างๆ บนผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

คุณค่าทางโภชนาการของผลคามู คามู

มีผลการวิจัยมากมายที่กล่าวถึงสรรพคุณของผลไม้จากป่าอะเมซอนชนิดนี้ ซึ่ง ประโยชน์ที่ไม่ธรรมดาของ คามู คามู นั้นมีดังนี้

  • คามู คามู แบบผงเพียงครึ่งช้อนโต๊ะ มีวิตามิน C ที่สูงกว่าความต้องการในชีวิตประจำวันถึง 4 เท่า
  • เพิ่มภูมิต้านทานโรคต่างๆ ให้กับร่างกาย
  • ผลคามู คามู มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก
  • ปรับสมดุลต่างๆ ในร่างกาย ช่วยลดอาการเครียดหรืออาการซึมเศร้า
  • คามู คามู ช่วยเสริมสร้างระบบประสาทและสมองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานของดวงตาและสมอง
  • ช่วยรักษาอาการโรคกี่เกี่ยวกับข้อต่างๆ ในร่างกาย โดยผล คามู คามู จะช่วยลดการอักเสบของข้อ
  • ช่วยลดอัตราการติดเชื้อโรคต่างๆ
  • ใน คามู คามู มีส่วนช่วยในการบำรุงการทำงานของตับ ช่วยให้ตับทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการเกิดมะเร็งกับตับ
  • ต่อต้านและยับยั้งการเกิดเชื้อโรคประเภทเริมต่างๆ

ผลคามู คามู มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างอารมณ์และจิตใจให้ดียิ่งขึ้น

คุณสมบัติพิเศษของเจ้าผลไม้ชนิดนอกจากจะให้คุณค่าทางโภชนาการที่สูงแล้ว ยังมีการวิจัย คามู คามู ในด้านต่างๆ อีก ซึ่งการค้นพบคุณสมบัติพิเศษนี้ค้นพบโดย ดร. แกรี่ นัวร์ รู้จักกันดีในฐานะนักวิจัยในด้านโภชนาการ ได้ระบุในหนังสือชื่อดังของเขาว่า ผลคามู คามู นั้นถูกจัดให้เป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการปรับการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายให้สมดุล ให้ร่างกายมีการทำงานที่ปกติอยู่ตลอดเวลา และส่งผลให้อารมณ์และจิตใจดียิ่งขึ้น เพราะสารอาหารในผลคามู คามู นั้นมีส่วยช่วยในการทำงานของระบบระสาท โดยเฉพาะ วิตามิน C ที่ช่วยสร้างระดับของสาร เซโรโทนิน ในสมอง ทำให้สมองเกิดอาการผ่อนคลาย ช่วยให้จิตใจสงบและคลายเครียด

จะเห็นได้ว่าคุณค่าทางโภชนาการ และ คุณสมบัติของ ผลคามู คามู นั้น มีหลายประการจริงๆ แต่ว่าในประเทศนั้นอาจจะหายากทานได้ยากอยู่ซักหน่อย แบบผลสดอาจจะยังไม่เห็นตามท้องตลาด แต่ผลคามู คามูนั้นถูกนำไปใช้ผสมกับผลิตภัณฑ์เสริมความงามประเภทต่างๆ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้ามีโอกาสได้ทานผลไม้ที่มีประโยชน์มากแบบนี้ รับรองว่ามีผลดีต่อร่างกายมากๆ แน่เลยค่ะ

ใส่ความเห็น