ประโยชน์ที่ไม่ธรรมดาของคามู คามู

ประโยชน์ของคามู คามู

คามู คามู คืออะไร? คามู คามู นั้นเป็นผลไม้ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่บริเวณแอฟริกาใต้ในแถบประเทศบราซิล และ ประเทศเปรู ผลคามู คามูนั้นได้รับความนิยมในต่างประเทศมานานในฐานะผลไม้เพื่อสุขภาพ เนื่องจากมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก ผลคามู คามูนั้นเติบโตได้ดีในพื้นที่ที่อยู่
ใกล้น้ำ เช่น ป่าอเมซอน และป่าดิบชื้นแถบประเทศเปรู, บราซิล, โคลอมเบีย และ เวเนซูเอล่า คามู คามู นั้นมีขนาดเท่ากับลูกมะนาวบ้านเรา แต่สีของผลนั้นจะออกไปทางสีส้มแดง

ชาวแอฟริกันนั้นนิยมให้ผลคามู คามู ในการรักษาโรคต่างๆ เช่น ร้อนใน, เริม, โรคงูสวัด และ สามารถบรรเทาไข้หวัดทั่วไปได้ และที่สำคัญ คามู คามู นั้นยังเป็นแหล่งของสารอาหารที่ช่วงในการบำรุงสายตาและเหงือกได้ เช่น วิตามิน ซี และ วิตามินประเภทต่างๆ แม้
ว่าในปัจจุบันนั้นผลการวิจัยของคามู คามูอยู่ในวงที่จำกัดอยู่ แต่วันนี้เราจะมาเรียนรู้ถึงประโยชน์ของคามู คามูกัน

ในผลคามู คามู นั้นอุดมไปด้วยวิตามิน C

จากผลการวิจัย ผลคามู คามูนั้นมีวิตามินมากกว่าส้มถึง 60 เท่า!!! และผงคามู คามู(ที่ได้จากการอบแห้ง) เพียงหนึ่งช้อนโต๊ะ จะให้วิตามิน C สูงกว่าปริมาณที่ต้องการในแต่ละวันมากกว่า 1180% เลยทีเดียว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเหงือกและฟันมากเลยทีเดียว ช่วยลด
อาการของโรคลักปิดลักเปิดได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเสริมสร้างสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสได้มากขึ้น

ผลคามู คามูประกอบไปด้วยกรดอะมิโนประเภทต่างๆ

วาลีน

วาลีนนั้นสามารถพบได้มากในคามู คามู ซึ่งวาลีนนั้นไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ หมายความว่า กรดอะมิโนตัวนี้จะสามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น มีส่วนช่วยในการกระตุ้นสมรรถนะของสมอง และการประสานงานการทำงานของกล้ามเนื้อต่างๆ
ในร่างกาย

ลิวซีน

ลิวซีนนั้นมีประโยชน์ในการช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกาย เช่น ผิวหนัง, กระดูก และกล้ามเนื้อ

ซีรีน

เป็นกรดอะมิโนะที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมัน สร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมและแบคทีเรีย เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเซลล์ต่างๆ ในร่างกายให้มีความแข็งแรง

http://www.thaigoodview.com/node/167327

ใส่ความเห็น